Trang chủ»Tin tức» Hội thảo cơ khí tự động hóa bàn về ứng dụng khoa học công nghệ

Hội thảo cơ khí tự động hóa bàn về ứng dụng khoa học công nghệ

Sự kiện ngày 4/9 điểm lại những kết quả ngành cơ khí - tự động hóa trong 10 năm và đưa ra định hướng phát triển mới.

Nhằm tổng kết lại 10 năm triển khai các chương trình về khoa học và công nghệ quốc gia trong lĩnh vực cơ khí - tự động hóa, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội thảo "Nâng cao năng lực công nghệ và hiệu quả sản xuất của các doanh nghiệp cơ khí - tự động hóa thông qua các Chương trình Khoa học và Công nghệ quốc gia".

Sự kiện diễn ra vào ngày 4/9 sắp tới tại Hà Nội, quy tụ các nhân tố nòng cốt trong phát triển ngành cơ khí, tự động hóa quốc gia, gồm lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ, đại diện quản lý các chương trình khoa học và công nghệ, các Hiệp hội doanh nghiệp cơ khí, Hội tự động hóa Việt Nam, đại diện các trường đại học, viện nghiên cứu, doanh nghiệp...

Hội thảo nhằm đánh giá kết quả triển khai các chương trình khoa học và công nghệ quốc gia trong lĩnh vực cơ khí - tự động hóa giai đoạn 2010 - 2020,  nhìn lại những thành tựu, hạn chế gần 10 năm qua.

Bên cạnh đó, định hướng phát triển ngành công nghiệp cơ khí - tự động hóa trong giai đoạn 2021 - 2030 sẽ được trình bày và lấy ý kiến đóng góp tại hội thảo, với mục tiêu đưa ngành cơ khí bứt tốc, trở thành động lực chủ chốt của nền kinh tế và nắm bắt các cơ hội của cách mạng công nghiệp 4.0.

Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tìm hiểu về các chính sách hỗ trợ mới từ các chương trình khoa học và công nghệ quốc gia.

Nhiều đại diện doanh nghiệp đến từ nhiều tỉnh thành như tp. Hồ Chí Minh, Hải Dương, Hưng Yên, Long An, An Giang... hoạt động trong lĩnh vực này như VNRobotics, AMA, Lamico, Vinalift, Thép Việt cũng sẽ có mặt tại hội thảo, giới thiệu về các sản phẩm công nghệ, tự động hóa, robot... và ứng dụng trong hoạt động của doanh nghiệp.